ลาฮิรี ซิวยอดเยี่ยมแห่งปี เอเชี่ยนทัวร์

เชิญ พูดคุยทั่วไป แลกเปลี่ยนความเห็นนักกอล์ฟ คุยนักกอล์ฟ ปรึกษาเพื่อนนักกอล์ฟ ที่นี่!!!
ตอบกลับโพส
g_Pailin
Hero Member
Hero Member
โพสต์: 638
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร ม.ค. 03, 2017 3:34 am

ลาฮิรี ซิวยอดเยี่ยมแห่งปี เอเชี่ยนทัวร์

โพสต์ โดย g_Pailin »

ลาฮิรี ซิวยอดเยี่ยมแห่งปี เอเชี่ยนทัวร์


อาเนียร์บัน ลาฮิรี นักกอล์ฟจากอินเดียได้รับเลือกให้เป็น "เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์" หรือ นักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของเอเชี่ยนทัวร์ หลังโชว์ผลงานคว้าแชมป์มาครอง 2 รายการพร้อมจบฤดูกาล 2014 ด้วยการทำเงินเป็นอันดับสองของเอเชีย


อาเนียร์บัน ลาฮิรี นักกอล์ฟพรสวรรค์ จากอินเดียสามารถคว้าชัยชนะรายการแรกที่เกิดขึ้นนอกประเทศของตนเองได้หลังทำอีเกิ้ลที่หลุม 72 ของรายการซีไอเอ็มบี อินโดนีเซียน มาสเตอร์ส ก่อนจะไปคว้าแชมป์เอเชี่ยนทัวร์รายการที่สองของปีในรายการมาเก๊า โอเพ่น ที่ทำให้ตอนนี้เขาชนะเอเชี่ยนทัวร์รวมทั้งหมดแล้ว 5 รายการ


ในฤดูกาลที่ผ่านมาเป็นปีที่ประสบความสำเร็ขจอง ลาฮิรี ที่มีลุ้นในตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินสูงสุดของเอเชี่ยนทัวร์ตลอดทั้งปี ก่อนจะแพ้ให้กับ เดวิด ลิปสกี้ นักกอล์ฟอเมริกันที่มาเฉือนชนะหลังจบการแข่งขัน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ในประเทศไทย


นอกจากชัยชนะ 2 รายการที่ ลาฮิรี ทำได้แล้ว เขายังจบฤดูกาลอันน่าประทับใจของเขาด้วยการจบการแข่งขันติดหนึ่งในสิบทั้งหมด 6 รายการ


"ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกจากบรรดาเพื่อนๆและคู่แข่งให้ขึ้นมาคว้ารางวัลนี้ไปครอง ในอดีตที่เคยได้รับรางวัลนี้รวมถึงตำนานของวงการกอล์ฟเอเชียอย่าง จี๊ฟ มิลก้า ซิงห์ และ ธงชัย ใจดี ผมรู้สึกเป็นเกียรติจริงๆที่ได้มีชื่อเหมือนยอดนักกอล์ฟเหล่านั้น" ลาฮิรี กล่าว


"มันเป็นเรื่องที่วิเศษมากที่ได้รับรางวัลจากการเลือกของเพื่อนร่วมงาน ของคู่แข่ง ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่พวกเขายอมรับและศรัทธาในตัวผม แน่นอนว่าปี 2014 เป็นปีที่ยอดเยี่ยมของผมและหวังว่ามันจะดีต่อไปในปี 2015 ทั้งในเอเชี่ยนทัวร์ และยูโรเปี้ยนทัวร์" โปรจากอินเดียกล่าว


นักกอล์ฟวัย 27 ปีจากอินเดียยังเป็นผู้เล่นคนสำคัญในการแข่งขันประเภททีมอย่าง ยูเรเซียคัพ ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก และพาทีมรวมดาราเอเชียสามารถครองแชมป์ร่วมกับทีมยุโรปที่สกอร์เสมอกัน 10-10 ทั้งๆที่ทีมบุโรปมีผู้เล่นจากชุดแชมป์ไรเดอร์คัพติดมาถึง 5 คน


"ในปี 2014 ที่ผ่านมามันมีหลายเหตุการณ์ที่น่าจดจำสำหรับผม ชัยชนะสองรายการที่อินโดนีเซียและมาเก๊าเป็นสิ่งที่วิเศษมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งพัตต์สุดท้ายของผมในศึกซีไอเอ็มบี อินโดนีเซียน มาสเตอร์ส นอกจากนี้ยังได้รับยูโรเปี้ยนทัวร์คาร์ดจากการควอลิฟายที่ผมมาเร่งเครื่องสำเร็จในช่วง 2-3 หลุมสุดท้าย" ลาฮิรี อธิบาย


"แต่ประสบการณ์ที่ประทับใจที่สุดของผมเกิดขึ้นในศึกยูเรเซียคัพ การพัตต์สุดท้ายเพื่อทำให้เราชนะแมทช์ในแบบโฟว์ซัมส์ ซึ่งตอนนั้นผมเล่นคู่กับ ซิดดิคูร์ มันเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจมาก และนั่นมันทำให้เขาเล่นอย่างสุดหัวใจในการเล่นแบบตัวต่อตัวในวันสุดท้าย" ลาฮิรี ที่ทำ 2 แต้มให้ทีมเอเชียกล่าว


นอกจากรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีแล้ว ยังมีรางวัลรุ๊คกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ หรือ ผู้เล่นหน้าใหม่ยอดเยี่ยมแห่งปีที่ตกเป็นของ คาเมรอน สมิธ จากออสเตรเลีย


ในฤดูกาล 2014 นักกอล์ฟวัย 21 ปีจากออสเตรเลียผูนี้ไม่เคยตกรอบแม้แต่รายการเดียว และจบการแข่งขันเอเชียนทัวร์ด้วยการติดท็อปเทนถึง 7 รายการ รวมถึงการจบอันดับห้าร่วมในศึกซีไปเอ็มบี คลาสสิก ในมาเลเซีย ที่เป็นรายการโคแซงชั่นกับยูเอสพีจีเอทัวร์ด้วย


รูปภาพ


ลาฮิรี ซิวยอดเยี่ยมแห่งปี เอเชี่ยนทัวร์[/b]
ตอบกลับโพส

ย้อนกลับไปยัง