"ธันยากร" ฮอตต่อเนื่อง สตาร์ทนำร่วม "ไทยแลนด์กอล์ฟ"

เชิญ พูดคุยทั่วไป แลกเปลี่ยนความเห็นนักกอล์ฟ คุยนักกอล์ฟ ปรึกษาเพื่อนนักกอล์ฟ ที่นี่!!!
ตอบกลับโพส
g_Junt
Sr. Member
Sr. Member
โพสต์: 303
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร ม.ค. 03, 2017 3:38 am

"ธันยากร" ฮอตต่อเนื่อง สตาร์ทนำร่วม "ไทยแลนด์กอล์ฟ"

โพสต์ โดย g_Junt »


ธันยากร ครองผา ก้านเหล็กหนุ่มชาวไทย ออกสตาร์ทเยี่ยมศึก “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป 2014” ด้วยการขึ้นเป็นผู้นำร่วมด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ ชี้เป็นช่วงที่ฟอร์มกำลังขึ้น แม้ 2 รายการที่ผ่านมาจะชวดแชมป์อย่างน่าเสียดาย แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี



ศึกกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป 2014” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 32 ล้านบาท) พร้อมถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ณ สนาม อมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม 2557 เป็นการแข่งขันวันแรก โดยท็อปโฟร์จะได้สิทธิ์ไปเล่น เมเจอร์ "ดิ โอเพน" ปี 2015



ผลปรากฎว่า ธันยากร ครองผา นักกอล์ฟหนุ่มไทย ทำสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์จาก 4 เบอร์ดี 1 โบกี แข่งจบเป็นก๊วนแรกๆ พร้อมตั้งโจทย์ขึ้นเป็นผู้นำ อย่างไรก็ตาม มาร์คัส เฟรเซอร์ จากออสเตรเลีย มาชิปอินเบอร์ดีสุดสวยหลุมสุดท้าย จบด้วยการขึ้นมานำร่วม เช่นเดียวกับ ริชาร์ด ที ลี จากแคนาดา กับ หลู่ เหว่ย-ฉี โดยทั้ง 4 คนทิ้งอันดับ 5 ร่วมตามหลังสโตรกเดียว ซึ่งในนั้นมี ลี เวสต์วูด อดีตมือ 1 ของโลกจากอังกฤษ รวมอยู่ด้วย



หลังจบเกม ธันยากร เผยว่า "วันนี้ผมไดรฟ์กับพัตต์ได้ดี ดังนั้นต้องรักษาระดับเช่นนี้ต่อไป โดยพยายามไม่สนใจสกอร์ สนามนี้รัฟยากมาก แต่ส่วนตัวแล้วผมชอบกรีน ผมรู้จักสโลปส์จึงดูไลน์พัตต์ได้ไม่ยาก"



"จบที่นำร่วมก็รู้สึกตื่นเต้น อุปสรรคหลักก็คือลม วันนี้ทำได้ดีมาก และเล่นได้ตามแผน ต้องเล่นทีช็อตให้ดีจึงจะมีโอกาสที่จะทำแต้มได้ มีโอกาสลุ้นแชมป์ได้ที่ช็อตอย่างเดียวเลยครับ รอบต่อไปก็ขอให้เล่นเกมอย่างนี้ให้ได้ทุกวันก็ดีใจแล้วครับ พยายามเล่น 3 หลุม 1 อันเดอร์ให้ได้ครับ ถ้าเป็นไปได้ ตั้งเป้าไว้อย่างนั้น"



ก่อนหน้านี้ ธันยากร เกือบได้แชมป์ "เชียงใหม่ กอล์ฟ คลาสสิก" กับ "แบงก์ บีอาร์ไอ อินโดนีเซีย โอเพน" โดยเฉพาะรายการล่าสุดที่พลาดตีตกน้ำหลุดสุดท้ายจึงเสียแชมป์ให้ พาแดร็ก แฮร์ริงตัน จากไอร์แลนด์ ดีกรี 3 แชมป์เมเจอร์ โปรไทยกล่าวอีกว่า "ผมอยู่ในฟอร์มที่ดี สัปดาห์ที่แล้วถือเป็นครั้งแรกที่ได้ดวลกับนักกอล์ฟที่ได้แชมป์ระดับเมเจอร์ ซึ่งการได้เล่นกับซูเปอร์สตาร์ของโลกในทัวร์นาเมนต์นี้อีกก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี"



ส่วนผลของนักกอล์ฟรายอื่นที่น่าสนใจ มาร์ติน คายเมอร์ จากเยอรมนีแชมป์ เมเจอร์ ยูเอส โอเพน 2014 สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์อันดับ 8 เท่ากับ เซร์คิโอ การ์เซีย แชมป์เก่าจากสเปน ธงชัย ใจดี มือ 1 ของไทย อีเวนพาร์ที่ 19 เท่ากับ ถาวร วิรัตน์จันทร์ โปรเจ้าถิ่นดีกรีแชมป์ เอเชียน ทัวร์ สูงสุด 18 รายการและปีนี้ได้แชมป์มาแล้วทั้งถ้วย คิงส์ คัพ กับ ควีนส์ คัพ ด้าน บับบา วัตสัน มือ 4 ของโลกชาวสหรัฐฯ เกิน 4 โอเวอร์พาร์ที่ 69



รูปภาพ

ธันยากร ครองผา
ตอบกลับโพส

ย้อนกลับไปยัง