โค้กคัพ ครั้งที่ 18 ศึกฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ยู 19

ฟุตบอลไทย พูดคุย เรื่อง ฟุตบอลไทย นักฟุตบอลทีมชาติไทย วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอลไทย ผลบอลสดภาษาไทย ฟุตซอล
ตอบกลับโพส
ภาพประจำตัวสมาชิก
icphysics
Administrator
Administrator
โพสต์: 1311
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ มิ.ย. 30, 2007 5:21 am
ติดต่อ:

โค้กคัพ ครั้งที่ 18 ศึกฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ยู 19

โพสต์ โดย icphysics »

ผลการแข่งขัน โค้กคัพ ครั้งที่ 18 ศึกฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ยู 19
รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา

เชียงใหม่ เอฟซี เหนือชั้นไล่ยำ นครสวรรค์ เอฟซี เละ 6-1
"เจ้าเช่" วิชญะ พรประสาท กับ สุรชัย ปัญญา กดคนละ 2 ตุง พาทีม "พยัคฆ์ล้านนา" เชียงใหม่ เอฟซี แชมป์โซนภาคเหนือตอนบน ขย้ำ "สิงห์โตแดง" นครสวรรค์ เอฟซี แชมป์โซนภาคเหนือตอนล่าง เละเทะ 6-1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

เอสซีจี เมืองทองฯ จัดหนักกด ตรัง เอฟซี 6-1
"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มสุดหรู ถลุงคู่แข่ง ตรัง เอฟซี ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง ขาด 6-1 ฉลุยเข้าสู่รอบตัดเชือก รอปะทะ "พยัคฆ์ล้านนา" เชียงใหม่ เอฟซี ที่เขี่ยนครสวรรค์ เอฟซี ตกรอบมาได้ ในวันที่ 30 ม.ค.นี้ ศึกฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ยู 19 "โค้กคัพ" ครั้งที่ 18 เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา

เชียงใหม่ เอฟซี 6-1 นครสวรรค์ เอฟซี
การแข่งฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ยู 19 รายการ "โค้กคัพ" ครั้งที่ 18 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา คู่แรก "พยัคฆ์ล้านนา" เชียงใหม่ เอฟซี แชมป์โซนภาคเหนือตอนบน เปิดบ้านสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ รับการมาเยือนของ "สิงห์โแดง" นครสวรรค์ เอฟซี แชมป์โซนภาคเหนือตอนล่าง โดยในนัดแรกทั้งคู่เสมอกันแบบไร้สกอร์ 0-0
ในนัดนี้ เชียงใหม่ เอฟซี ปรับเปลี่ยนผู้เล่น 3 ตัว โดย 11 ตัวจริง ประกอบด้วย ปริญญ์ กุญชร ,ณัฐวุฒิ สมปาน ,ธนวัฒน์ แสนสุข ,กฤษฎา วงค์มาก ,สุรชัย ปัญญา ,วีรวิทย์ สุวรรณวงศ์ ,วิชญะ พรประสาท ,รณชัย คำปันนา ,มณฑล เชื้อศรีลา ,สราวุธ ต๊ะวงศ์ใจ และ ปราการ บริคุต
ด้าน นครสวรรค์ เอฟซี จะขาดเพียงผู้รักษาประตูมือ 1 อย่าง ปฎิพันธ์ อิ่มโอชา ที่ติดโทษแบน และปรับเพียง 2 ตำแหน่ง โดย 11 ตัวจริง ประกอบด้วย สุชาติ ปานพรม ,เทพพิทักษ์ อาบสุวรรณ์ ,ณัฐวุฒิ หงษ์ร่อน ,อุเทน เล็กรัตน์ ,ดลภัส กลิ่นจันทร์ ,คุนากร สุวรรณฤทธิ์ ,เกียรติกมล ติดติปานะ ,นพไพสิษฐ์ พจนวิเศษ ,ณัฐดนัย ศรีบุญเรือง ,พงษกร เพชรท้วม และ ชนกันต์ รุจิชาญ
เริ่มครึ่งแรกผ่านไป 15 น.เป็นผ่าน เชียงใหม่ เอฟซี ที่เดินเกมรุกได้เหนือกว่าต่อบอลกันถึงหน้ากรอบเขตโทษหลายครั้งแต่ยังไม่มีจังหวะยิงประตู ขณะที่ นครสวรรค์ เอฟซี ยังคงตั้งเกมรับเอาไว้ ยังไม่มีจังหวะโต้กลับที่สร้างความหวาดเสียวให้กับแนวรับเจ้าถิ่น จนกระทั่งใน น.18 เป็นทาง เชียงใหม่ เอฟซี ได้เฮก่อน จากจังหวะที่ ปราการ บริคุต เปิดบอลจากริมเส้นกราบซ้าย เข้ามาหน้าปากประตู และเป็น สุชาติ ปานพรม นายทวารนครสวรรค์ เอฟซี ที่รับบอลหลุดมือ ทำให้บอลหลุดไปเข้าทาง วิชญะ พรประสาท แปรโล่งๆเข้าประตูไป เจ้าถิ่นนำก่อน 1-0ใน น.45+1 เชียงใหม่ เอฟซี ขยับหนีเป็น 2-0 จากจังหวะเปิดมุมทางฝั่งขวา แต่ทางแนวรับ นครสวรรค์ เอฟซี เคลียบอลไม่ขาดมาเข้าทาง ปราการ บริคุต ยืนสับไกบนเส้น 18 หลาเข้าไปตุงตาข่าย ทำให้จบครึ่งแรก เชียงใหม่ เอฟซี นำ 2-0
ครึ่งหลัง น.47 เชียงใหม่ เอฟซี ได้เตะมุมทางฝั่งขวา สุรชัย ปัญญา เปิดเข้ามาหน้าประตู และเป็น วิชญะ พรประสาท โขกเข้าไป ทำให้เจ้าถิ่นนำห่างเป็น 3-0 จากนั้น เชียงใหม่ เอฟซี เปิดเกมรุกเข้าใส่ต่อเนื่องมีจังหวะหวาดเสียวหลายครั้ง ในน.59 เชียงใหม่ ขยับไปเป็น 4-0 จากการประสานงานระหว่าง สุรชัย ปัญญา กับ วิชญะ พรประสาท และเป็นทาง สุรชัย ปัญญา ที่ซัดเข้าไปไม่เหลือ ต่อมา น.61 เชียงใหม่ เอฟซี ขยับไปเป็น 5-0 จากการยิงไกลสุดสวยของ มณฑล เชื้อศรีลา น.85 เชียงใหม่ เอฟซีทิ้งห่างไปไกล 6-0 จากการทำประตูของ สุรชัย ปัญญา น.88 นครสวรรค์ เอฟซี ตีไข่แตกเป็น 1-6 จากการทำประตูของ อุเทน เล็กรัตน์ และจบเกมเป็นทางเจ้าบ้านเชียงใหม่ เอฟซี ถล่มไป 6-1 เข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยแมตช์เป็นทาง เชียงใหม่ เอฟซี จะเล่นในบ้านก่อนในวันที่ 30 ม.ค.58
หลังจบเกม "โค้ชเทพ" บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล กุญซือใหญ่ เชียงใหม่ เอฟซี เปิดเผยว่า พอใจกับฟอร์มของลูกทีมมาก ซึ่งในช่วงแรกเล่นระมัดระวังแต่พอได้ลูกแรกก็ทำให้ทีมเล่นง่ายขึ้น ซึ่งเมื่อนครสวรรค์ เอฟซีเปิดเกมบุกก็ทำให้เข้าทางเราในการเล่นสวนกลับเร็ว ในรอบต่อไปเจอกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็จะพยายามหาข้อมูลมาทำการบ้าน
ขณะที่ สนอง แต่งงาม เฮดโค้ชนครสวรรค์ เอฟซี เปิดเผยว่า วันนี้ลูกทีมผิดฟอร์ม และอีกทั้งคือตัวผู้เล่นยังไม่ค่อยพร้อม ยอมรับว่าสู้ไม่ได้ แต่ก็ไม่เป็นไรถือว่าลูกทีมทำดีที่สุดแล้ว ส่วนในปีหน้าก็ค่อยมาว่ากันใหม่ ซึ่งก็อาจจะใช้ชุดเดิม ต้องขอขอบคุณกองเชียร์ชาวนครสวรรค์ที่ตามมาเชียร์ถึงเชียงใหม่ และที่คอยติดตามผลอยู่ที่บ้าน
แมนออฟเดอะแมตช์
วิชญะ พรประสาท (เชียงใหม่ เอฟซี)

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 6-1 ตรัง เอฟซี
ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม การแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง อีกหนึ่งคู่ เจ้าบ้าน "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์โซนกรุงเทพมหานคร รับมือ "พะยูนพิฆาต" ตรัง เอฟซี แชมป์โซนภาคใต้ โดยนัดแรกทั้งสองทีมเสมอกันมา 1-1 รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทั้งสองทีม เอสซีจี เมืองทองฯ ส่ง อิทธิกร การสร้าง, สุพร ปีนะกาตาโพธิ์, อุกฤต เทียมเลิศ, ณัฐชนน แก้วประสิทธิ์, อติคุณ มีท้วม, ชัยวัฒน์ บุราณ, ภาคภูมิ ศรีชัย, สุประวีณ์ มีประทัง, วงศกร ชัยกุลเทวินทร์, พิชา อุทรา และ ณัฐพล เปี่ยมพลาย ขณะที่ ตรัง เอฟซี ประกอบด้วย อิสระพงศ์ โสพิกุล, อาซัน เบญยุโส๊ะ, ณัฐพงศ์ เปพาทย์, ทินกร อ่อนแก้ว, ณัฐภูมิ คงแก้ว, ธนโชติ ทองเหมือน, กฤษฎิ์ แดหวา, บือราฮัน บินฮะ, ณัฐกร นวลย้อย, ยอดวงศ์ มิเส็น และ ธรรมดา ก๊กใหญ่
เจ้าบ้าน เอสซีจี เมืองทองฯ เปิดเกมบุกใส่ตั้งแต่เริ่ม หวังจะพิชิตคู่แข่งให้ได้โดยไม่ต้องต่อเวลาพิเศษ และแล้วใน น.17 สาวกกิเลนผยองก็ได้เฮ เมื่อ ภาคภูมิ ศรีชัย โดน ทินกร อ่อนแก้ว ผู้เล่น ตรัง เอฟซี ขัดขาล้มลงในกรอบเขตโทษ สุประวีณ์ มีประทัง แบ็กซ้ายตัวเก่งเป็นคนรับหน้าที่สังหาร ติดเซฟผู้รักษาประตูในจังหวะแรก ก่อนเจ้าตัววิ่งเข้าไปซ้ำไม่เหลือ แชมป์โซนกรุงเทพฯ นำ 1-0
จากนั้นช่วงระยะเวลาที่เหลือในครึ่งแรก เอสซีจี เมืองทองฯ ยังหาโอกาสเข้าทำได้อย่างต่อเนื่อง และเกือบเป็นประตูหลายต่อหลายลูก โดยเฉพาะจังหวะได้แปจ่อๆ หน้าประตูของ พิชา อุทรา ศูนย์หน้าของทีม ใน น.44 แต่พลาดเป้าไม่ตรองกรอบอย่างน่าเสียดาย จบครึ่งแรก เจ้าบ้านนำอยู่ 1-0
เข้าครึ่งหลัง น.61 กิเลนผยอง หนีไป 2-0 ชัยวัฒน์ บุราณ ปีกตัวจี๊ดของทีม พลิกบอลหลบ 2 ตัวประกบทางกราบซ้ายของหัวกระโหลก ก่อนตัดเข้าไปยิงด้วยขวาอย่างสวยงาม เจ้าบ้านยังกระหน่ำบุกไม่ยั้ง และ น.70 เมืองทองฯ มาได้ประตูที่สามจากฟรีคิกสุดสวยระยะ 22 หลา ของ อติคุณ มีท้วม ห้องเครื่องของทีม
น.87 ตรัง เอฟซี ตีไข่แตกสำเร็จ จารุกิตต์ ซ่อมยุ้น โยนบอลมากฝั่งซ้ายของสนาม และเป็น ธรรมดา ก๊กใหญ่ โฉบเข้าไปทำประตูไม่พลาด ตีตื้นมาเป็น 1-3 แต่แล้วถัดจากนั้นเพียง 2 นาที น.89 เอสซีจี เมืองทองฯ มาได้ประตู 4-1 จากความสามารถเฉพาะตัวของ พิชา อุทรา ที่ลากบอลจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษ หนีตัวประกบฝั่งคู่แข่งที่กรูเข้ามาแย่งสำเร็จก่อนยิงเต็มข้อด้วยขวาเข้าไป
ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เจ้าบ้านเมืองทองฯ มาบวกอีกสองประตูจาก สุประวีณ์ มีประทัง น.90+3 และ ชัยวัฒน์ บุราณ น.90+4 ก่อนจบการแข่งขัน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เอาชนะ ตรัง เอฟซี 6-1 รวมผลสองนัด เมืองทองฯ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไปที่สกอร์ 7-2 โดยทัพกิเลนผยองจะต้องเข้าไปตัดเชือกกับ "พยัคฆ์ล้านนา" เชียงใหม่ เอฟซี แชมป์โซนภาคเหนือตอนบน ที่เขี่ย นครสวรรค์ เอฟซี ตกรอบด้วยสกอร์รวม 6-1 ซึ่งเกมแรกที่ทั้งสองจะปะทะกันคือวันที่ 30 ม.ค.นี้ ที่สนามเทศบาลนครเชียงใหม่
หลังเกมการแข่งขัน สุรพงษ์ คงเทพ ผู้ฝึกสอนเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวถึงความสำเร็จของลูกทีมวันนี้ว่า ทีมตั้งใจมาบุกเต็มที่ และผลก็ออกมาเป็นไปตามคาด ก็ต้องยกความดีความชอบให้แก่นักเตะทุกคนด้วยที่ทำได้อย่างที่หวัง ที่ผลงานมันต่างจากนัดที่แล้วมากก็เพราะนัดแรกไปเล่นบ้านเขา เราจึงเน้นรับกุมไว้ก่อน แต่พอวันนี้ทีมออกนำได้ในฐานะที่เป็นเจ้าบ้านก็อยากจะให้ลูกทีมเอ็นเตอร์เทนแฟนบอลด้วย สกอร์จึงออกมาค่อนข้างขาด ส่วนแมตช์ต่อไปที่จะต้องพบเชียงใหม่ก็คงต้องกลับไปศึกษาคู่ต่อสู้มาให้เป็นอย่างดี เพราะเชื่อว่าทุกทีมที่ผ่านรอบ 8 ทีมนี้ไปได้ก็น่าจะแข็งหมด
ด้าน วัฒนพงศ์ พักเง้า ผู้ฝึกสอนตรัง เอฟซี เผยว่า เสียดายที่ตกรอบแต่ก็ยอมรับว่าลูกทีมสู้คู่แข่งไม่ได้ จังหวะทีเด็ดทีขาดยามเรามีโอกาสก็ไม่สามารถจบสกอร์ได้ ต่างจากผู้เล่นของเขาที่มีความนิ่งมากกว่า ปีหน้าก็หวังให้ผู้เล่นภายในทีมเก็บเกี่ยวประสบการณ์มากขึ้น และเรื่องทีมเวิร์ค รวมทั้งความมั่นใจของพวกเขาด้วย
แมน ออฟ เดอะ แมตช์
ชัยวัฒน์ บุราณ (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด)
https://www.siamsporttalk.com/th/league/tpl-2022.html
เว็บชุมชนคนรักสุขภาพ เพื่อนๆ สุขภาพดีเค้าทำได้อย่างไร
http://www.thainaturecure.com
https://www.youtube.com/playlist?list=P ... 1HJ6XInKwo
ตอบกลับโพส

ย้อนกลับไปยัง